Quảng cáo của Google

Friday, October 30, 2015

Tranh chấp 50m đất ông lão bị đánh vỡ sọ


Phần đất đang thuộc diện tranh chấp nhưng hàng xóm lại xây nhà lấn lên mảnh đất này. Vào giải cứu con đang bị hành hung và ngăn cản người người hàng xóm khi tranh chấp đất đai, ông Thép bất ngờ bị người khác dùng cuốc tấn công vỡ sọ hôn mê hơn 15 ngày.

Tại xã Hoằng Quỳ, huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa, gia đình ông Lê Đình Hùng tranh chấp 50 cm đất với gia đình ông Nguyễn Văn Thép (60 tuổi). Việc này kéo dài khá lâu, chính quyền nhiều lần yêu cầu hai nhà tạm đình chỉ xây dựng để cán bộ địa chính cắm mốc giới.

Lê Thị Xuyến (con dâu ông Thép) cho biết, sáng 18/4, vợ chồng ông Hùng đưa nhiều người đến phần đất của gia đình chị để uy hiếp, cho thợ đào móng xây nhà.

Xô xát xảy ra, con rể của ông Thép là Lê Danh Tám bị đám đông dùng gạch đá đánh đến bất tỉnh. Theo chị Xuyến, ông Thép vào can ngăn và bị ông Lê Đình Phúc (họ hàng của ông Hùng) cầm cuốc chim đánh vào đầu khiến gục tại chỗ.

Ông Thép bị chấn thương sọ não, tụ máu, phù não, hiện vẫn hôn mê. Anh Danh đang điều trị tại bệnh viện ở Hà Nội.


Tranh chấp đất đai không sổ đỏ và có sổ đỏ khác nhau như thế nào?
Nơi xảy ra vụ tranh chấp 50 cm đất. Ảnh: Cắt từ clip


“Vụ án xảy ra đã nhiều ngày nhưng những kẻ gây án vẫn nhởn nhơ, thách thức đe dọa gia đình tôi”, chị Xuyến trình bày trong đơn kêu cứu gửi các cơ quan tố tụng địa phương.

Ngày 3/5 theo traođổi với phóng viên, ông Vực hiện là công an Trưởng xã Hoăng Quỳ cho hay, sau khi có được lờikhai của của những người liên quan. "Một số người đã thừa nhận hành vi dùng cuốc, gạch, đá đánh trọng thương gia đình ông Thép", hồ sơ đã được chuyển về Công an Huyện. Và theo như ông Đức chủ tich UBND xã thì gia đình ông Hùng cũng không chấp hành quyết định đình chỉ xây dựng của địa phương nên sự việc đã xảy ra.
Sưu tập Vnexpress

Quý khách có nhu cầu tìm hiểu về luật tranh chấp đất đai cũng như cần sự tư vấn, hỗ trợ về vấn đề này xin vui lòng liên hệ với Công ty luật The Light để biết thêm chi tiết.

No comments:

Post a Comment