Quảng cáo của Google

Monday, January 16, 2017

Vừa ly hôn có được đi nước ngoài?

Người kết hôn với mình chưa chắc là người sẽ đi cùng mình đến trọn phần đời còn lại. Ấy thế nên, không hiếm trường hợp sau khi kết hôn, một trong hai bên hoặ cả hai đã quyết đinh ly hôn để có thể tiến đến hôn nhân với một người khác, có thể là ngoại quốc, rời xa quê hương để đến với chân trời mới, làm lại từ đâu. Song vì hệ thống pháp luật nước ta có quá nhiều quy định phức tạp về Hôn nhân và gia đình mà nhiều người lo sợ, vừa ly hôn đã kết hôn có hợp lệ, mới kết hôn có được bảo lãnh sang định cư nước ngoài? Nếu bạn đang gặp vướng mắc một trong các vấn đề trên, hãy theo thông tin dưới đây trong bài viết này để hiểu rõ hơn.

Vừa ly hôn có được đi nước ngoài?

Điều kiện để được kết hôn

Điều 126 Luật hôn nhân gia đình (HNGĐ) năm 2014 quy định: Trong việc kết hôn giữa công dân Việt Nam với người nước ngoài, mỗi bên phải tuân theo pháp luật của nước mình về điều kiện kết hôn.

Nếu việc kết hôn được tiến hành tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền của Việt Nam thì người nước ngoài còn phải tuân theo các quy định của Luật HNGĐ về điều kiện kết hôn.

Điều 8 Luật HNGĐ quy định về điều kiện kết hôn như sau: Nam, nữ kết hôn với nhau phải tuân theo các điều kiện sau đây:

- Nam từ đủ 20 tuổi trở lên, nữ từ đủ 18 tuổi trở lên;

- Việc kết hôn do nam và nữ tự nguyện quyết định;

- Không bị mất năng lực hành vi dân sự;

- Việc kết hôn không thuộc một trong các trường hợp cấm kết hôn theo một số quy định khoản 2 điều 5 của Luật HNGĐ:

a) Kết hôn giả tạo

b) Tảo hôn, cưỡng ép kết hôn, lừa dối kết hôn

c) Người đang có vợ, có chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người khác hoặc chưa có vợ, chưa có chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người đang có chồng, có vợ;

d) Kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng giữa những người cùng dòng máu về trực hệ; giữa những người có họ trong phạm vi ba đời; giữa cha, mẹ nuôi với con nuôi; giữa người đã từng là cha, mẹ nuôi với con nuôi, cha chồng với con dâu, mẹ vợ với con rể, cha dượng với con riêng của vợ, mẹ kế với con riêng của chồng;

Vậy nên nếu có trong tay giấy chứng nhận đã ly hôn, hoàn thành hết các thủ tục ly hônvà đang độc thân thì bạn có thể kết hôn với nửa kia của mình. Dĩ nhiên, người bạn đời tương lai đó cũng phải hội tụ đầy đủ các yêu tố trên.

Điều kiện để được kết hôn

Thủ tục bảo lãnh cho vợ hoặc chồng sang nước ngoài

Mỗi quốc gia đều có những quy định riêng về hình thức thủ tục để được bảo lãnh người thân sang cư trú tại quốc gia đó. Vì thế, khi muốn tìm hiểu rõ nhất, bạn nên tìm đến các công ty tư vấn để được hỗ trợ tốt hơn.
Tuy nhiên, có một số giấy tờ trong thủ tục không thể thiếu đó là:
Đơn xin bảo lãnh, đơn xin cư trú tại ngoài, giấy khai sinh, sổ hộ khẩu, sơ yếu lý lịch, lý lịch tư pháp,... Phải nhớ rằng, những giấy tờ không viết bằng tiếng Anh phải có bản dịch tiếng Anh đính kèm. Bản dịch phải do các cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam dịch thuật.

No comments:

Post a Comment